วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวน้ำตกห้วยหลวง อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย 13 August 2557

   วันนี้ ผมจะพาไปเที่ยว อุบลกันบ้างครับ ซึ่งใกล้บ้านผม อิอิ
วันนี้พาไป น้ำตกห้วยหลวง หรือเรียกอีกชื่อว่า น้ำตกบักเตว อยู่ในเขตอุทยาน ภูจองนายอยครับ
ห่างจากตัวเมือง อุบล ประมาณ 120 กิโล ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 2-3 ชั่วโมง เพราะหนทางในการเดินทาง มีแค่ 2 เลน รถวิ่งสวนทางกัน (และรถก็เยอะมาก)


ไปถึงทางเข้า อุทยาน ก็เลี้ยงขวาเข้าไปเลยครับ

ถ่ายรูปเก็บไว้หน่อย

เดินจากที่จอดรถ ไม่กี่ก้าว ก็ถึงจุดชมวิว แล้วครับ

มุมนี้ ใครไป ก็ต้องถ่ายครับ

ป่าไม้ อุดมสมบูรณ์ดี

ทางลงไปน้ำตก ประมาณนี้ครับ ผมคิดว่า ไม่ไกลนะครับ

ระหว่างทางลง

ระหว่างทาง หันกล้องไปเรื่อย

ทางลง ประมาณนี้ครับ

จะถึงแล้ว อีกนิดเดียว

พอใกล้ถึง เราจะเจอน้ำตกลงมาจากข้างบน เหมือนฝนตก ปรอยๆครับ

นี้ที่หลบฝน ซึ่งตอนไปฝนไม่ตก แต่เหมือนฝนตกมากครับ เกือบเปียก

เดินเข้ามาหลบน้ำที่ตกลงมา ก็จะเจอ พระครับ

เดินไปอีกนิด เดินผ่านหน้าพระท่านไป ก็เป็นทางตันครับ ฮ่าๆๆๆ (แล้วเดินมาทำไมเนี่ย)

มองลงไป จากข้างบน สวยมากครับ

ตรงนี้คือทางตัน ผมอยู่ใต้น้ำตกครับ

ประมาณนี้

พอเดินลงไปสุดทาง ก็จะเจอ ปลายทางของน้ำตกแล้ว

ในที่สุดก็ถึงจนได้

แล้วเราก็จะลงไปเล่นกันครับ

บอกได้คำเดียวว่า น้ำเย็นมากกกกก

สวยจริงๆ

ปลาก็เยอะมาก ชอบนั่งลงให้มันตอด

ขออณุญาติ เจ้าของภาพด้วยเด้อ

นั้นไง ลงไปเล่นก่อนซะแล้ว

ขอจบเพียงเท่านี้ครับผม

ไม่เคยคิดว่า จะมีน้ำตกที่สวย ขนาดนี้ อยู่ใกล้ๆบ้านด้วยครับ ใครอยู่แถวๆนั้น ควรที่จะต้องไปเที่ยวกันนะครับ สำหรับขาขึ้น เดินขึ้นไปข้างบนไปหารถ ผมไม่ขอพูดถึง ต้องไปเจอกันตัวเองนะครับ สวัสดี.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น