วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เที่ยวเกาะรอก เกาะมุก 6-8 March 2559

สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ ผมจะพาไปเที่ยว เกาะรอก จังหวัดตรัง กันครับ
นานมากแล้วที่ผม ไม่ค่อยมีเวลาไปเที่ยว แล้วมาลงรูปให้ดูกัน วันนี้ ว่างๆ ก็เลย เอามาลงสักหน่อยครับ

จริงๆผมเอากล้องไป 2 ตัว ถ่ายบนบก และใต้น้ำครับ ภาพใต้น้ำจะอยู่ล่างๆครับ เลื่อนไปดูกันได้ ผมใช้ GOPRO ถ่าย

นี้ก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้นั่งเครื่องบิน ผมตื่นเต้นมาก เกือบนอนไม่หลับก็ว่าได้ อิอิ

วิธีการขึ้นเครื่องบินก็ไม่ยากครับ ลองหาข้อมูลได้ใน Google นะครับ แต่วันนี้ ผมโชคดีหน่อย เพราะมีคนเคยนั่งเครื่อง พาผมไปครับ

สำหรับที่นั่ง ตอนจองที่นั่ง ผมก็คิดอยู่เสมอว่า จะได้ที่นั่งตรงหน้าต่างรึป่าว แต่พอเข้าไปในเครื่อง จริงๆแล้ว ทุกที่ ที่ติดด้านข้าง มีหน้าต่างทุกที่ครับ

ผมนั่ง สายการบินของ น้องนกครับ มีอาหารว่างให้ทุกรอบครับ

เปิดออกมาจากห่อ ก็มี 3 อย่างครับ แค่นั้น

เราลงจากเครื่องบิน แล้วต่อรถตู้มาที่ ท่าเรือควนตุ้งกู เพื่อไปที่เกาะมุกครับ

ระหว่างทางไปเกาะมุกครับ ใช้เวลาเดินเรือ ประมาณ 1 ชั่วโมง

นี้เป็นรีสอร์ท บนเกาะมุกครับ แต่ผมไม่ได้พักที่นี้นะครับ พี่กัปตันเรือพาแว๊ะเอาปลาหมึกไปส่งเฉยๆ พวกเราไม่ได้ลงจากเรือ เขาบอกว่า ไปดำน้ำต่อกันเลย

ผู้ติดตาม

พอขึ้นเกาะมุก จะมี TAXI มารับไปส่งห้องครับ

ตกเย็นผมเดินเล่นหาถ่ายรูปเล่น ท้ายๆเกาะ ระหว่างเดินไป พบชาวบ้าน เขาทักผมว่า ระวังม้านะจ๊ะ

พอเดินไปสักพัก ผมเจอแต่หมา ไม่เห็นม้าสักตัว ผมละขำ

ตอนเช้าผมบอกตัวเองว่า ต้องมาเก็บแสงเช้าให้ได้ ผมตื่นนอนตั้งแต่ ตีห้า เพื่อมาเก็บแสงเช้า ภาพที่ได้ ผมว่ามันสวยดีนะครับ

เช้าๆ จะมา ชาวต่างชาติมาวิ่ง ออกกำลังกาย ผมก็เก็บภาพมา ผมว่ามันสวยดี

รถยนต์ ไม่ค่อยได้เห็นกันง่ายๆครับ ส่วนมากแล้ว เขาจะใช้ รถมอไซค์ หรือไม่ก็ TAXI

วันนี้ ผมเดินทางไปเกาะมุกครับ หลักๆที่มาที่นี้ คือเกาะมุกครับ

เป็นเกาะรอก เป็นเกาะที่สวยมากครับ ฟ้าสีฟ้า ทะเลสีคราม ผมไม่เคยเห็นมาก่อน

ผู้ติดตาม

สมาชิกในการเดินทาง

ก่อนกลับ อำรากันหน่อยครับ

นี้ครับ กัปตันเรือ หน้าเข็มแต่ใจดี

ก่อนเครื่องออก ผมพากันแว๊ะ ในตัวเมืองตรังก่อนสักหน่อย

เขาบอกว่ามาเมืองตรง ต้องนั่งรถหัวกบ

และก็ได้กินขนมเปี๊ย

ถึงกรุงเทพโดย ปลอดภัย

ชมพระอาทิตย์ตกครับ เป็นอีกฝั่งหนึ่งของเกาะมุกครับ ต้องนั่ง TAXI มา ถ้าเดินมา มีเหนื่อยครับ

สถานที่ตรงนี้ จะเป็นที่กินข้าวทุกมื้อ ยกเว้นตอนเที่ ตอนเที่งจะเป็นอาหารกล่อง เพราะเที่ยงๆ เรายังดำน้ำกันอยู่เลย

ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ร่วมกันเดินทางในรอบนี้ และขอบคุณ เกาะมุก ชาวเลทัวร์ ตรัง ถ้ำมรกต ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีเยี่ยมมากๆครับ
อาหารอร่อยทุกมื้อ เสียดาย ไม่ได้ถ่ายอาหารมาให้ดูด้วย เป็นอาหารทะเลครับ มีหมึก มีปู มีปลา เยอะมากๆครับ

จริงๆ เราสามารถไปนอนที่เกาะรอกก็ได้เลยนะครับ แต่จะเป็นเตนท์ เท่านั้ครับ ผมเลยตัดสินใจนอนที่เกาะมุก น่าจะสะดวกกว่า

ไว้เจอกันทริ๊ปหน้าครับ บาย!!!!